หลายคนเชื่อว่าการไหว้พระขอพร เสริมดวงสามารถช่วยให้ชีวิตสมหวังและมีโชคลาภมากขึ้น ในกรุงเทพมหานคร มีสถานที่ทางศาสนามากมายที่ผู้คนไปไหว้พระขอพร เสริมดวง บางสถานที่เป็นที่รู้จักและเป็นที่เชื่อถืออย่างกว้างขวาง แต่บางที่อาจไม่ได้รับความนิยมมากนัก
สะสมแต้มบุญ เสริมความปังให้ชีวิต ไปชมความสวยงามของวัด ไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ขอพรให้สมหวัง ช่วงสุดสัปดาห์ ว่าง ๆ ไม่รู้จะไปไหน การเข้าวัดทำบุญ ถือเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดีเลย
ในบทความนี้ เราจึงอยากชวนเพื่อน ๆ ทุกคนไปหาไหว้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ตาม สถานที่ขอพร สุดฮิตเพื่อเพิ่มบารมีเสริมความปังกันสักหน่อยจะมีที่ไหนบ้างนั้นมาดูกันเลย

วัดพระแก้ว (วัดพระศรีรัตนศาสดาราม)

ไม่ใช่เพียงแค่เป็นสถานที่ที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์และสัญลักษณ์ของชาติไทย วัดพระแก้วยังเป็นที่รู้จักว่าเป็นสถานที่ที่มีพลังเสริมดวงอย่างไม่รู้จบ การไหว้พระแก้วมรกตเป็นที่นิยมเป็นอย่างยิ่ง ต้องไปให้ได้สักครั้งในชีวิต

วัดโพธิ์

วัดโพธิ์ หรือ วัดพระเชตุพลวิมลมังคลาราม พระอารามหลวงชั้นเอก เป็นวัดประจำรัชกาลที่ 1 ผู้คนยังนิยมมากราบไหว้ เพื่อความเป็นสิริมงคล เสริมบารมีให้แก่ชีวิต รวมทั้งขอพรในเรื่องต่าง ๆ ให้ประสบความสำเร็จ

วัดไตรมิตรวิทยาราม

ที่นี่เป็นที่รู้จักพระพุทธรูปโบราณที่มีชื่อว่า “พระพุทธไสยาสน์” ซึ่งเชื่อว่าการไหว้สามารถช่วยเพิ่มโชคลาภและความรุ่งโรจน์

วัดระฆัง

ในวัดนี้มีพระพุทธรูปที่รู้จักในชื่อพระพุทธสุวรรณปฏิมากร หรือ “หลวงพ่อโต” ที่เชื่อว่ามีความมหัศจรรย์ในการช่วยเสริมดวง

วัดกัลยาณมิตร หรือ วัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร

ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ฝั่งธนบุรี ราบไหว้พระประธานปางปาลิไลยก์ ในพระอุโบสถ เพื่อความเป็นสิริมงคล เสริมดวงชะตา มีความเชื่อว่า ไหว้พระวัดกัลยาณ์ จะช่วยให้พบมิตรสหายที่ดีอีกด้วย
ศาลหลักเมืองกรุงเทพมหานคร ตั้งอยู่ตรงข้ามสนามหลวง เยื้องกับวัดพระแก้ว เป็นศาลที่สร้างขึ้นพร้อมกับการสถาปนากรุงรัตนโกสินทร์ เพื่อความเป็นสิริมงคล ช่วยหนุนดวงเสริมความมั่นคงในชีวิต

สรุป

สายมูตัวจริง ไปตามด่วนๆ อิ่มอกอิ่มใจ แถมอิ่มบุญแบบเต็ม ๆ การทำบุญช่วยอะไรเราได้หลาย ๆ อย่างเลยนะ ทั้งทำให้เรามีจิตใจที่บริสุทธิ์ ผ่องใส สถานที่เหล่านี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของสถานที่ทางศาสนาที่มีในกรุงเทพฯ เพราะกรุงเทพมหานครมีวัดและสถานที่ทางศาสนามากมายที่คุณสามารถไปเยี่ยมชมได้ แต่ถ้าคุณต้องการเสริมดวง สถานที่เหล่านี้สามารถเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีที่สุด

Related Posts